Thỏ con không vâng lời kết hợp thể dục nhận biết tập nói 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

Or you want a quick look: ĐỀ TÀI : “Thỏ con không vâng lời” kết hợp thể dục nhận biết tập nói

GIÁO ÁN

BỘ MÔN : Kể chuyện

ĐỀ TÀI : “Thỏ con không vâng lời” kết hợp thể dục nhận biết tập nói

LỚP : 24 –36 tháng

 

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Trẻ thích nghe cô kể chuyện

Trẻ biết tên truyện – hành động của nhân vật

Rèn sự phối hợp giữa tai nghe, mắt nhìn, tay lật tranh khi nghe cô kể giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn

 

  1. CHUẨN BỊ

BẢNG NỈ – nhân vật rời bằng bìa – vật liệu mở

Băng cassét do cô kể

12 quyển truyện cô kể + kệ

Các loại rau củ

 

 

I.
CÁCH TIẾN HÀNH :

HOẠT ĐỘNG CÔHOẠT ĐỘNG CHÁU
Hoạt động 1: gợi hứng thú

Chơi trò chơi “trời nắng trời mưa” tập trung trẻ ngồi xuống cùng cô

 

– Cô và các con vừa chơi trò chơi gì? Trò chơi nói về bạn nào?

– Cô mời gia đình bạn thỏ đến đây nhé!

(cho trẻ xem nhân vật bằng vật liệu mở)

 

– Ai đây? Thỏ mẹ – bác gấu

 

Cô giả tiếng khóc: hu hu (cô giả vờ đi tìm)

– Ai khóc đó?

– À thỏ con khóc

– Sao thỏ con khóc?
– Tại con không vâng lời mẹ

 

– Hôm nay cô kể câu chuyện “thỏ con không vâng lời” cho các con nghe

 

Trẻ nhắc tên chuyện: tập thể cá nhân

bạn thỏ không vâng lời thì bị sao nhé!

Hoạt động 2: cô kể diễn cảm + đàm thoại

Cô kể kết hợp minh hoạ một lần

Kể xong cô hỏi tên truyện – tên nhân vật

 

Lần 2:

– Cô kể các con nghe rồi bây giờ các con kể chuyện cùng cô

 

Cô sử dụng bảng nỉ gắn nhân vật rồi theo trình tự câu chuyện

 

Giáo dục:

– Bạn thỏ không vâng lời nên mới bị lạc, các con ở nhà vâng lời ba mẹ và người lớn mới ngoan nhé!

 

Lần 3:

– Các con học giỏi cô tặng mỗi bạn một quyển truyện tranh. Nào các con lấy cho mình một quyển: cháu tự lấy ngồi tự do xem tranh kết hợp nghe băng cassét

Hoạt động 3: tặng thức ăn cho thỏ

– Thỏ mẹ lo lắng cho thỏ con chưa kịp chuẩn bị thức ăn, cô và các con tặng thức ăn cho thỏ nhé! Thế cô đố các con thỏ thích ăn gì nhất ?

 

Cháu lựa và nhảy thỏ tặng cho hai mẹ con thỏ- thỏ mẹ cảm ơn chào các con đi về

 

Kết thúc cháu tỏa về các góc chơi.

GIÁO ÁN

BỘ MÔN : Thơ

ĐỀ TÀI : Đi dép lần 2

KẾT HỢP : Thể dục đi trong đường hẹp

LỚP : 19 / 24 tháng

 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Cô đọc diễn cảm 3 bài thơ

Phát triển ngôn ngữ từ : “đi dép … êm êm”

Trẻ đọc vuốt theo cô từ cuối bài thơ

Trẻ hiểu được nội dung bài thơ và biết được công dụng của đôi dép

 

II. CHUẨN BỊ :

10 / 13 đôi dép – tranh chủ điểm

Búp Bê – Máy – Băng

Mô hình

 CÁCH TIẾN HÀNH :

HOẠT ĐỘNG CÔHOẠT ĐỘNG CHÁU

Trẻ ngồi quanh cô

Hoạt động 1: “bóng to … bóng nhỏ”

– À! Ai gõ cửa lớp mình đó con?

– Búp bê đến lớp tặng cho lớp hộp quà

– Cô mở cho các con cùng xem nha

– Trong hộp quà có cái gì? “Đôi dép”

– Cô cũng có bài thơ về đôi dép

– Cô đọc cho các con nghe cùng nghe một lần

Cô cho cả lớp
đọc lại 1,2 lần

Cô cho từng bé
lên đọc cùng cô

Hoạt động 2: hát “dạo
chơi”

Cô đàm thoại với trẻ

– Mình đã tới vườn hoa rồi

– Vậy các con phải đi dép để giữ chân cho sạch

Cô cho trẻ mang dép, bế búp bê, đi trong đường hẹp và đọc bài thơ đi dép 1,2 lần

Hoạt động 3: hát “đôi dép
xinh”

Trẻ bế theo
búp bê và nhún nhảy theo bài hát

Gửi bởi Hà Vũ in Giáo án nhá trẻ 24-36 tháng
Tags: Giáo án điện tử mầm non, Giáo án làm quen văn học, Giáo án văn học mầm non

See more articles in the category: Mầm non
READ  Các bài đồng dao cho bé thiếu nhi, trẻ mầm non hay, dễ thuộc 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

Leave a Reply