1. Hoạt động 1: Trò chuyện
– Ổn định lớp
– Chơi trò chơi :Nu na nu nống
– Đến lớp chúng mình có thấy vui không?
– Hôm nay ai đưa chúng mình đến lớp
– Tình cảm của bố mẹ ,ông bà đối với chúng mình như thế nào ?
– Các con đối bố mẹ,ông bà như thế nào?
– Nhà ai có bà ở cùng nhà?
– Các con có yêu quý bà không?
– Cô cũng có bà đấy ,và cô cũng rất yêu quý bà,hôm nay cô muốn mời chúng mình về nhà bà cô chơi,chúng mình có thích không ?
– ( Cho trẻ đến thăm quan mô hình nhà bà )
– Cả lớp chào bà và tặng quà cho bà
-Các con quan sát xem nhà bà có đẹp không?
– Có những đồ dùng gì?
– Đồng hồ giống hình gì? Mặt bàn giống hình gì?…… Gương giống hình gì?
– Chúng mình ạ .bà cảm ơn chúng mình và bà cũng có một món quà dành tặng cho chùng mình đấy. chúng mình có thích không?
– Chúng mình cùng đọc thơ rồi đi về chỗ để nhận quà nào.(đọc thơ “Thăm nhà bà”
2. Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt hình: Vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
+ Trong rổ bà tặng chúng mình gì nào?
– Ai có hình tròn thì giơ lên nào? Tại sao chúng mình biết đây là hình tròn?
(Đường bao quanh hình tròn là đường cong khép kín,không có góc,không có cạnh)
– Hình tròn có màu gì?
– Chúng mình hãy lăn thử xem có lăn được không? Tại sao lại lăn được?
– Cho trẻ phát âm, cá nhân phát âm.
+ Chúng mình hãy tìm cho cô hình tam giác nào?
– Tại sao biết đây là hình tam giác?
– Hình tam giác có màu gì?
– Cùng lăn thử nào? Thấy như thế nào? Tại sao không lăn được?
– Tam giác có mấy cạnh, mấy góc, cùng đếm nào.
=> So sánh hình tròn và hình tam giác
– Có đặc điểm gì giống nhau không?
– Vậy hình tròn và hình tam giác khác nhau ở điểm gì?
+ Cô có hình gì đây? Cùng đọc tên hình nào?( Hình chữ nhật)
– Ai có hình chữ nhật giơ lên nào? Tại sao biết đây là hình chữ nhật?
– Hình chữ nhật có màu gỉ?
– Có mấy cạnh ? mấy góc? (Đếm)
– Vậy hình chữ nhật có lăn được không?Tại sao ?
+ Trong rổ vẫn còn 1 hình nữa chúng mình chưa nói đến đó là hình gì?
– Ai có hình vuông giơ lên
– Tại sao biết đây là hình vuông?
– Hình vuông có màu gì?
– Có mấy cạnh, mấy góc?(Đếm)
– Các cạnh hình vuông như thế nào?Các góc như thế nào?
=> So sánh hình chữ nhật và hình vuông
– 2 hình này có điểm gì giống nhau?
– Có điểm gì khác nhau ?
3. Hoạt động 3: Trò chơi
* Trò chơi: “ Tìm hình theo yêu cầu của cô”
– Cô nói tên hình trẻ chọn và giơ lên
– Cô tả hình trẻ chọn
* Trò chơi: “ Chọn hình”
– Chia trẻ làm 4 đội. Mỗi đội chọn 1 hình và để riêng ra một rổ.
Đội 1 chọn hình tròn
Đội 2 chọn hình tam giác
Đội 3 chọn hình vuông
Đội 4 chọn hình chữ nhật
– Trong 1 khoảng thời gian là 1 bản nhạc các đội sẽ chọn hình đúng theo yêu cầu của cô để vào 1 rổ chung.
– Cho trẻ về chỗ : Kiểm tra xem có bị nhầm không?
4. Hoạt động 4: Kết thúc
– Nhận xét giờ học.
– Trẻ hát bài : Bà thương em.