Or you want a quick look: Giáo án làm quen văn học sự tích mùa xuân
Giáo án làm quen văn học sự tích mùa xuân
LÀM QUEN VĂN HỌC
Chủ đề : MÙA XUÂN
Chuyện kể : Sự tích Mùa xuân ( lần 1 )
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nắm bắt được diễn biến và trình tự câu chuyện : Thỏ con thương mẹ , biết đoàn kết để cùng nhau làm việc
-Trẻ biết chú ý lắng nghe , thể hiện được thái độ và cảm xúc cá nhân tự nhiên
-Phát triển ngôn ngữ , khả năng tưởng tượng , sáng tạo …
-Giáo dục trẻ biết hợp tác , thảo luận trong nhóm hoạt động
II/ CHUẨN BỊ :
-Trước hoạt động : cho trẻ cùng cô làm một số tranh , hình ảnh về nội dung các
mùa : vườn hoa , hoa phượng , tranh mọi người tắm biển , tranh bạn mặc áo ấm …
-Giáo cụ :
+ Tranh minh họa về nôi dung chuyện (mô hình)
III/ TỔ CHƯC HOẠT ĐỘNG
· Hoạt động 1 : Trò chuyện – giới thiệu chuyện – | -Dạ có 2 mùa -Dạ có 4 mùa (xuân ,hạ |
-Trong các mùa đó thì mùa | -Mùa xuân , mùa hè … |
-Theo con vì sao mùa xuân | -Vì có nhiều hoa nở , thời tiết mát mẻ , vì mùa |
-Mùa xuân thì ai cũng thích | -Dạ muốn biết |
-Cô | -Dạ |
· Hoạt động 2 : Kể chuyện + câu hỏi định hướng -Cô kể “ Ngày xưa …Bác Con thử đoán xem Thỏ con sẽ nói gì với Bác | -Trẻ suy nghĩ và trả lời |
-“Chúng ta ….Đi tìm các Các con thử xem Thỏ đi tìm hoa để làm gì ? | -Vì mùa xuân có nhiều hoa , |
-Cô kể tiếp đến hết câu chuyện cho trẻ nghe | – |
· Hoạt -Các -Thời tiết mùa hạ , mùa thu | -Có 3 mùa ; mùa hạ (hè) -Mùa hạ : nóng ,nắng .. Mùa đông :lạnh , gió, không có nắng.. Mùa thu lá rụng nhiều … |
-Khi thời tiết thay đội đột ngột khiến cho muôn loài | -Chúng -Rủ |
-Nhưng đường đi khó lắm các bạn cố gắng nhé , nào đi từ | -Trẻ bật xa , đi chậm -Mình cúi người xuống |
-Các bạn hãy giúp thỏ gọi muôn thú đi nào “Bạn Gấu , | -Trẻ làm động tác giả gọi |
-Cám ơn các bạn đã góp những chiếc lông nhiều màu sắc | -Còn phải tìm các loài hoa |
-Vậy mình đi tiếp nào , lần này mình đi nhanh hơn cho | -Trẻ đi theo cô , làm động |
-Các bạn có thấy loài hoa nào chưa , A! các bạn ơi tôi | -Trẻ đi theo cô : chạy chậm |
-Cám ơn các bạn đã giúp cho thỏ tìm được cầu vồng, thế | -Chào thỏ , chúc cho mẹ thỏ |
Đàm thoại : -Sau khi mẹ khỏi bệnh cô mùa xuân tặng cho thỏ cái gì -Qua câu chuyện này các con học tập ở thỏ đức tính gì | -Tặng cho thỏ một chiếc áo -Hiếu thảo biết thương mẹ |
-Cho trẻ đặt tên câu chuyện (cô viết lại | -Trẻ đặt theo suy nghĩ cá Trẻ quan sát cô viết |
-Cô giới thiệu tên chuyện “Sự tích Mùa xuân” | -Trẻ lắng nghe |
* Hoạt động 4 : Trò chơi “ Xếp tranh” – Chia trẻ thành 4 nhóm , mỗi nhóm 4-5 bạn | -Trẻ tự chia nhóm theo yêu |
– Chúng ta chơi trò chơi: “xếp tranh” các bạn | -Trẻ thỏa thuận chọn mùa |
Sau đó từng nhóm chọn những hình ảnh minh họa cho mùa Cho trẻ gắn lên MTHĐ | + Nếu Mùa xuân: vườn hoa nở + Mùa hè : mặt trời nóng |
LÀM QUEN VĂN HỌC
Chủ đề : NGÀY TẾT
Chuyện : Sự tích Mùa xuân ( lần 2 )
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Trẻ khắc sâu chi tiết nội dung chuyện , tính cách nhân vật
-Thể hiện được tính cách nhân vật qua cử chỉ , giọng kể , điệu bộ …
-Phát triển khả năng kể chuyện sáng tạo, tưởng tượng, chú ý và ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ tính hợp tác hoạt động trong nhóm
II/ CHUẨN BỊ :
-Trước hoạt động : cho trẻ làm các ĐD , nhân vật rời bằng nhiều NVL trẻ tập kể
chuyện
-Các nhân vật rời bằng thú bông đeo vào tay (loại rối ngón hay rối tay)
-Máy casseet
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động trẻ |
· Hoạt động 1 : Kể chuyện -Mở băng cho trẻ nghe một đoạn truyện “ Thỏ con + Đó là câu nói của ai ? + Trong câu chuyện nào ? | -Trẻ -Đó Trong chuyện Sự tích Mùa xuân |
Kể chuyện :-Kể chuyện với rối ngón , kết hợp cho trẻ cùng kể | -Trẻ |
-Mỗi | -Mẹ |
-Thế | -Trẻ |
–Khi muôn thú đã làm xong chiếc cầu vồng thật | -Trẻ |
-Một buổi sáng cuối Mùa đông thì mọi việc đã làm | -Trên -Mẹ |
· Hoạt động 2 : Đàm thoại – | -Không |
-Các | -Trẻ |
-Con | -Đường |
-Nếu | -Trẻ |
· Yêu cầu : trẻ biết chọn nhân vật , đồ -Kết | -Trẻ |
-Mỗi | -Trẻ + Nhóm kể bằng rối que + Nhóm kể bằng tranh phông +Nhóm kể bằng ĐD hóa trang… |
-Cô | -Trẻ đặt tên chuyện theo thỏa thuận nhóm |
· -Chia Yêu | -Trẻ về 2 hàng trai , gái trước mặt cô |
-Cô + “Mùa xuân” + “Trời Đông” | -Từng nhóm tập đặt câu với từ của cô và thể hiện + “Trời đông giá rét” giọng run , cử chỉ |
-Nâng | -Trẻ tự chọn câu và đặt theo nhóm |
Gửi bởi Hà Vũ in Uncategorized
Tags: Giáo án điện tử mầm non, Giáo án làm quen văn học, Giáo án văn học mầm non