giáo án chủ đề tổ ầm gia đình 5 6 tuổi 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

Or you want a quick look: CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH CỦA BÉ

CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH CỦA BÉ

 

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–         Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
–         Phát triển nhận thức: Hát và vận động bài:” Cả nhà thương nhau”. Nhận biết trong gia đình có bao nhiêu người
–         Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng hát và đếm số toán học
–         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi nghe hát
–         Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
–         Nhạc nền bài hát:” Cả nhà thương nhau” và bài:” Ru con”
–         Hình gia đình của trẻ trong lớp
III/ TIẾN HÀNH:

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

Hoạt động I:

–         Trò chuyện về những tấm hình mà bé mang từ nhà đến lớp: Trong hình có những ai? Ba làm gì? Mẹ làm gì? Có bao nhiêu người trong tấm hình đó? Yêu cầu trẻ đếm số lượng

Hoạt động II:

–         Hát và vận động vỗ theo nhịp bài:” Cả nhà thương nhau”

–         Mời từng nhóm, cá nhân, cả lớp thực hiện. Cô chú ý sửa sai

Hoạt động III:

–         Cô hỏi: Ở nhà ai ru bé ngủ ?

–         Hôm nay cô sẽ giả làm mẹ để ru các bé ngủ  bằng 1 làm điệu dân ca, đó là bài:” Ru con”

–         Cô hát và làm động tác ru ngủ

Hoạt độngIV :

–         Lập bảng: Có bao nhiêu người trong gia đình. Gắn vào số tương ứng

–         Trẻ tham gia trò chuyện

–         Trẻ thực hiện vỗ theo nhịp bài hát

–         Lắng nghe cô hát, nhận ra được giai điệu bài hát

–         Tự chia nhóm và lập bảng

CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH BÉ SỐNG CHUNG 1 NHÀ

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

READ  Giáo án nhá trẻ 24-36 tháng nhận biết tập nói 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

–         Phát triển thể chất: Biết phối hợp tay chân để ráp hình ngôi nhà
–         Phát triển nhận thức: Khám phá các hình khối tạo nên ngôi nhà. So sánh cao – thấp. Nêu 1 số đặc điểm về ngôi nhà bé ở
–         Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ mô tả về nhà của bé
–         Phát triển thẩm mỹ: Biết giữ vệ sinh các phòng ở nhà bé
–         Phát triển tình cảm xã hội: Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà

II/ CHUẨN BỊ:

–         Mô hình khu nhà bé ở, các hình khối chữ nhật, vuông, tam giác
–         Tranh 1 số đồ dùng ở các phòng: ngủ, khách, bếp

III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

Hoạt động I:

–         Hát + Vận động:” Nhà của tôi”

–         Trò chuyện về nội dung bài hát

Hoạt động II:

–         Quan sát: Mô hình khu nhà bé ở

–         Đàm thoại về mô hình ngôi nhà có những gì?

–         Có những hình khối nào mà bé biết ?

Hoạt động III:

–         Tổ chức cho các nhóm ráp hình các ngôi nhà bằng hình hình học

–         So sánh các ngôi nhà có chiều cao – thấp

Hoạt độngIV :

–         Lập bảng: Nhà bé có phòng nào ? ( ngủ, khách, bếp )

–         Cả lớp hát và vận động

–         Trẻ tham gia trò chuyện

–         Trẻ nêu nhận xét theo ý trẻ

–         Các nhóm sắp xếp nhà và so sánh

–         Tự chia nhóm và lập bảng

 

CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: CÂY GIA ĐÌNH

 

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–         Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
–         Phát triển nhận thức: Biết các thành viên trong gia đình: Ông bà nội, ông bà ngoại, ba, má, con. Nhận biết cây gia đình
–         Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân để so sánh ít – nhiều
–         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc đối với các thành viên trong gia đình
–         Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ông bà, ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
–         Nhạc nền bài hát:” Có ông bà có ba má”
–         Hình gia đình của trẻ trong lớp
–         Tranh cây gia đình. Một số thẻ số từ 1 đến 5
III/ TIẾN HÀNH:

READ  Lời dẫn chương trình văn nghệ 20/11 mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

HOẠT ĐỘNG

CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG

 CỦA TRẺ

Hoạt động I:

–         Hát + Vận động:” Có ông bà có ba má “

–         Trò chuyện về các thành viên trong gia đình

Hoạt động II:

–         Tổ chức quan sát trò chuyện các hình gia đình bé mang từ nhà đến, những hình có ông bà, ba mẹ và bé

–         Đếm các thành viên trong gia đình ở trong hình và gắn số tương ứng

–         So sánh gia đình nào: Nhiều người, ít người

Hoạt động III:

–         Lập bảng: Cây gia đình ( Ông bà nội, ông bà ngoại, ba ,mẹ, bé )

–         Trẻ tham gia trò chuyện

–         Trẻ quan sát và nêu nhận xét các thành viên trong gia đình

–         Đếm số lượng và so sánh

–         Tự chia nhóm và lập bảng

CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH

ĐỀ TÀI: NHỮNG NGÀY VUI TRONG GIA ĐÌNH

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

–         Phát triển thể chất: Phát triển cơ tay chân để tham gia: Bé tập làm nội trợ

–         Phát triển nhận thức: Nêu được ý nghĩa các ngày vui của gia đình thường tổ chức. Biết gia đình gồm có: Ba , mẹ, con, anh chị hoặc em

–         Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân giao tiếp khi phân vai

–         Phát triển thẩm mỹ: Biết bày bàn tiệc một cách thẩm mỹ

–         Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của những người trong gia đình

II/ CHUẨN BỊ:

–         Bàn để bày tiệc. Một số thực phẩm để trẻ chuẩn bị tiệc

–         Đồ chơi gia đình

III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

Hoạt động I:

–         Trò chuyện về những ngày kỷ niệm vui mà gia đình hay thường tổ chức: Sinh nhật, Noel, Tết…

Hoạt động II:

–         Tổ chức cho trẻ phân vai: Ba. Mẹ, Con…

–         Trẻ kết nhóm thành 1 gia đình, tự xưng hô các vai với nhau

–         Bàn bạc gia đình sẽ tổ chức tiệc vui kỷ niệm ngày nào ?

Hoạt động III:

–         Bé tập làm nội trợ. Các gia đình vừa phân vai sẽ tự nấu những mon ăn mà gia đình mình thích

–         Để từng gia đình giới thiệu về ngày vui của gia đình và những món ăn

–         Trẻ tham gia trò chuyện

–         Trẻ thực hiện phân vai theo yêu cầu trò chơi

–         Trẻ bàn bạc đi đến thỏa thuận

–         Tự chia nhóm và chơi: bé tập làm Nội trợ

READ  Các đặc điểm tâm sinh lý của trẻ lên 3 tuổi 2022 | Quanlymamnon.edu.vn



CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: EM YÊU NHÀ EM

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
–         Phát triển thể chất: vận động tinh xây các ngôi nhà có nhiều loại
–         Phát triển nhận thức: Biết vẽ, dán các ngôi nhà và thuộc thơ:” Em yêu nhà em”
–         Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng đọc thơ diễn cảm
–         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ
–         Phát triển tình cảm xã hội: Biết yêu quý ngôi nhà mình ở
II/ CHUẨN BỊ:
–         Mô hình các kiểu nhà
–         Tập, giấy để trẻ vẽ, dán…
–         Bảng để trẻ dán các kiểu nhà vào
III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG

CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG

CỦA TRẺ

–         Quan sát mô hình các kiểu nhà

–         Trò chuyện về các ngôi nhà ấy

Hoạt động II:

–         Tổ chức trẻ vẽ, dán các ngôi nhà cao tầng…

–         Nhận xét các sản phẩm trẻ làm ra

Hoạt động III:

–         Đọc thơ:” Em yêu nhà em”

–         Mời từng nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ, chú ý sửa sai và hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm

Hoạt độngIV :

–         Lập bảng: các kiểu nhà ( Trệt, 1 tầng, 2 tầng)

 

 

 

 

 

–         Trẻ tham gia trò chuyện

 

–         Trẻ thực hiện bài thực hành

 

–         Trẻ đọc thơ diễn cảm

 

 

 

 

–         Tự chia nhóm và lập bảng

 

Gửi bởi Hà Vũ in Giáo án mầm non lớp 5 tuổi
Tags: Giáo án điện tử mầm non, Giáo án mầm non lớp 5 tuổi

See more articles in the category: Mầm non

Leave a Reply