Đi chạy theo đường hẹp giáo án hay 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

Or you want a quick look: Đi chạy theo đường hẹp

Đi chạy theo đường hẹp

Tiết 1

I. Mục đích- yêu cầu.
1. Kiến thức.
– Dạy trẻ đi chạy theo đường hẹp. Trẻ biết đi đầu không cúi, chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng và không dẫm vạch mức.
2. Phát triển.
– Phát triển các cơ bắp chân, Tố chất khéo léo và khả năng định hướng trong không gian.
3. Giáo dục.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô, biết giữ trật tự trên giờ học.
II. Chuẩn bị.
– Băng thể dục làm đường hẹp ( 4m x 0.2m).
III. Hướng dẫn.
1. Khởi động.
– Cho trẻ kết hợp các kiểu: đi thường-> đi mũi chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom-> chạy chậm-> chạy nhanh-> về hàng.
2. Trong động.
a. Bài tập phát triển chung.
– Động tác tay: (4l x 8n).
+ Nhịp 1: chân trái bước sang ngang 2 tay đưa về phía trước, lòng bàn tay úp.
+ Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị.
– Động tác chân: ( 4l x 8n)
+ Nhịp 1: Đứng trên chân phải, chân trái đưa ra phía trước ( duỗi mũi chân).
+ Nhịp 2: về tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 3: như nhịp 1 nhưng đổi chân.
+ Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị.
– Động tác bụng( động tác mô phỏng: Gió thổi  cây nghiêng)
+ Đứng đưa 2 tay lên cao, nghiêng người sang phải, sang trái và nói ” Gió to cây lay mạnh”.
– Động tác bậc: ( 2l x 2n).
+ Bật tại chỗ.
b. Vận động cơ bản.
– Bước 1: Hôm trước cô đã dạy các bạn ” Đi trong đường hẹp”. Hôm nay cô sẽ dạy các bạn ” Chạy trong đường hẹp”.
– Bước 2: Làm mẫu.
+ Lần 1: miêu tả.
+ Lần 2: giải thích : Đầu tiên cô vào tư thế chuẩn bị, khi có hiệu  lệnh đi đúng hướng trong đường hẹp, đầu không cúi và không dẫm vạch, mắt hướng về phía trước -> Khi chạy cô chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng, và không dẫm vạch mức.
– Bước 3: Goi 1,2 trẻ khá làm thử.
– Bước 4: Trẻ thực hiện cô quan sát + sửa sai.
c. Trò chơi vận động( tín hiệu)- Trò chơi cũ.
– Hôm nay các con học rất là ngoan và giỏi để thưởng lớp mình cô sẽ cho các con chơi 1 trò chơi” Tín hiệu”.
– Mời 1 trẻ khá  nhắc lại luật chơi.
– Cho cả lớp cùng chơi.
3. Hồi tĩnh.
– Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở, thả lỏng chân tay.

READ  Thơ Em yêu nhà em 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

 

Tiết 2

I. Mục  đích – yêu cầu.
1. Kiến thức.
– Củng cố kỹ năng đi chạy theo đường hẹp. Khi đi biết đi đúng hướng trong đường hẹp, đầu không cúi và không dẫm vạch mức.Khi chạy biết phối hợp chân tay nhịp nhàng.
2. Phát triển.
– Phát triển cơ bắp chân.Tố chất khéo léo và khả năng định hướng trong không gian.
3. Giáo dục.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô, biết giữ trật tự trên giờ học.
II. Chuẩn bị.
– Băng thể dục làm đường hẹp ( 4m x 0.2m).
III. Hướng dẫn.
1. Khởi động.
– Cho trẻ kết hợp các kiểu: đi thường-> đi mũi chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom-> chạy chậm-> chạy nhanh-> về hàng.
2. Trong động.
a. Bài tập phát triển chung.
– Động tác tay: (4l x 8n).
+ Nhịp 1: chân trái bước sang ngang 2 tay đưa về phía trước, lòng bàn tay úp.
+ Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị.
– Động tác chân: ( 4l x 8n)
(  Giống như tiết 1)
– Động tác bụng( Giống như tiết 1)
– Động tác bật( Giống như tiết 1)
b. Vận động cơ bản.
– Bước 1: Hôm trước cô đã dạy các bạn ” Chạy trong đường hẹp”. Bây giờ bạn nào giỏi hãy nói và làm mẫu cho cô và các bạn xem” Chạy theo đường hẹp” là chạy như thế nào?
– Bước 2: Gọi 1,2 trẻ lên làm mẫu.
– Bước 3: Trẻ thực hiện.
3. Trò chơi vận động (vận động cũ).
– Hôm nay các bạn học rất giỏi, cô sẽ cho các bạn chơi 1 trò chơi. Đó là trò chơi ” Tín hiệu”.
– Vậy bạn nào nhớ và nói lại cho cô và các bạn chơi trò chơi” Tín hiệu” chơi như thế nào?
– Mời 1 trẻ nhắc lại luật chơi.
– Cả lớp cùng chơi.
4. Hồi tĩnh.
– Cho trẻ đi lại, thở nhẹ nhàng.

READ  Đề tài Vẽ ngôi nhà tiết kiệm năng lượng 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

 

 

Đi chạy theo cô

I.Mục đích – yêu cầu:

– Dạy trẻ đi, chạy theo cô. Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng, không lê chân không cuối đầu.
– Phát triển cơ bắp chân và khả năng định hướng trong không gian
– Giáo dục trẻ biết lắng nghe cô, biết giữ trật tự trên giờ học, mạnh dạn tự tin

II Chuẩn bị

– Trống lắc
– Thỏ

III Yêu cầu

– Trẻ thưch hiện theo cô từ 70 – 75 %

IV Tiến trình

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
I Khởi động:

– Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi

– Cho trẻ chuyển đội hình
II Trọng đội
A. Bài tập phát triển chung:
a Động tác tay 3
– TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi đầu không cúi.
Nhịp 1: Đưa 2 tay ra ngang nâng lên

Nhịp 2: Hạ xuống
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB
* Cô gọi tên động tác
* Lệnh tư thế chuẩn bị
* Làm mẫu động tác
* Cô tập cùng trẻ, quan sát sửa sai cho trẻ
b. Động tác chân 1
TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi đầu không cúi,
Nhịp 1: Ngồi xổm, tay thả xuôi
Nhịp 2: Đứng thẳng về TTCB
Nhịp 3: như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB
* Gọi tên động tác
* Lệnh tư thế chuẩn bị
* Làm mẫu động tác
* Cô tập cùng trẻ bao quát sửa sai
c. Động tác bụng 1
TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi
Nhip 1: Cúi người, tay chạm ngón chân
Nhịp 2: Về TTCB
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: TTCB
* Cô gọi tên động tác
* Lệnh tư thế chuẩn bị
* Làm động tác mẫu
* Cô tập cùng trẻ, bao quát sửa sai
d. Động tác bật 1
– Cho trẻ bật tại chổ
– Cho trẻ dồn hàng
B. Vận động cơ bản: -đi, chạy theo cô.
– Bé ơi! sáng nay bạn thỏ gọi điện cho cô Hiếu rủ lớp mầm 5 đến nhà bạn thỏ để nghỉ hè
Bây giờ cô sẽ dẫn lớp mình đến nhà bạn thỏ để nghỉ hè, Trước khi đi các con nghe cô dặn, Đường đi đến nhà bạn thỏ rất xa các con phải đi thật khéo bó và cẩn thận nha
– Bây giờ cô sẽ dẫn các con đi chạy theo cô
Lần 1: Bây giờ chúng mình sẽ làm đoàn tàu đi đến nhà bạn Thỏ khi cô nói tàu lên dốc thì các con chạy nhanh, khi cô nói tàu xuống dốc thì các con chạy chậm và đi bình thường nhé
Lần 2: các con ơi hồi nãy cô đi trước thấy vườn hoa nhà bạn thỏ rất đẹp bây giờ các con cùng đi ngắm hoa với cô nhé!
– các con thây hoa đẹp không?
– Mưa to rồi chạy đi thôi
Lần 3: Đến nhà bạn thỏ rồi Lớp mầm 5 gõ cửa gọi bạn thỏ ra đi nào!
– có chó sói đến
– cô hỏi lại tên vận động
– Cô nhận xét sửa sai
c. hồi tĩnh:
– Cho trẻ đi nhẹ nhàng thả lỏng chân tay,

hít thở  nhẹ nhàng

– Đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi thường, đi mũi chân, đi thường, đi gót chân, đi thường, đi khom, chạy chậm chạy nhanh,

– Đội hình về 5 hàng ngang.
TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi.
– Cho trẻ tập 1l- 8n
TTCB: Đứng tự nhiên tay thả xuôi
– Trẻ tập 2l – 8n

Trẻ bật theo nhịp trống lắc của cô
 

 

 

 

 

 

 

 

TC: “Đi chạy theo cô”

– Trẻ hát ” Nào mời anh lên tàu lửa”
 

 

 

– Trẻ chơi 2l

– Trẻ hát 1 cây số mỏi chân

 

TC: đẹp

– Trẻ chơi 2 lần

– Trẻ chơi 3 lần

 

READ  Cách làm sữa chua từ SỮA MẸ cho bé (đông đặc sánh) bằng NỒI CƠM ĐIỆN đơn giản 2022 | Quanlymamnon.edu.vn

Gửi bởi Hà Vũ in Giáo án mầm non lớp 3 tuổi
Tags: Giáo án mầm non lớp 3 tuổi, Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

See more articles in the category: Mầm non

Leave a Reply